Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Miếng thuốc, miếng trầu

   Người xưa có câu:" Miếng thuốc, miếng trầu là đầu câu chuyện". Hình ảnh và hương vị của miếng trầu đã làm thấm đượm thêm bao nhiêu câu chuyện ở thế gian. Ngày nay, thói quen nầy được chuyển thể với biết bao nhiêu điều kỳ lạ. Hình ảnh của miếng thuốc là từng sợi lá nhỏ nhẽ, mõng manh, được tẫm quất hương vị đậm đà bản sắc. Chúng ta không chỉ dùng nó để thưởng thức hương vị qua đường miệng nữa, chúng ta không chỉ nhìn cách khéo tay tóm tém ở thời khắc đầu công ăn chuyện làm nữa, bởi vì cuộc sống mỗi lúc mỗi khác. Thiên biến vạn hóa, vạn vật đổi dời. Điếu thuốc thơm, ống thuốc lào, điếu thuốc vấn cũng là một cách biểu lộ tình cảm đến với nhau. Chúng ta chia cho nhau những hương vị thơm phức, thơm lừng của tạo hóa, chúng ta chia cho nhau những thói quen, ưa thích đã trở thành một tập tục, chúng ta chia cho nhau những công ăn chuyện làm, đến cả luôn hơi ấm tình nồng của điếu thuốc. Chúng ta kéo dài thêm bao nhiêu mẫu chuyện từ những hợp chất kích thích đã được thiên nhiên hỏanh tráng...Thật là điều thú vị với những gì đã được an bài chu tất, cân phân chuẩn mực.

   Thế nhưng, ngòai "Miếng thuốc, miếng trầu là đầu câu chuyện", ta lại còn thấy thêm hình ảnh của ly cà phê đá, của ly rượu, chén trà...Cũng là hương liệu được chiết xuất từ trong thiên nhiên, cũng không kém phần hấp dẫn với thời đại khoa học hiện sinh tân tiến. Đủ lọai màu sắc, đủ lọai hình tướng, đủ lọai hương vị mà thiên nhiên ưu đãi cho những ai biết nâng niu gìn giữ.
   
Hãy cố gắng khóat cho mình một chiếc áo che thân, để cho dòng đời tuôn chảy vào lẽ sống.




 


Blog của tôi, Nguyễn Đạt Khánh là tên của tôi:

Bạn đang xem Blog của tôi. Đừng quên nhấn Like và Share để ủng hộ. Một điều tốt nhất mà tôi mong đợi, là những dòng Comments thiện chí với nhau. Xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn độc giả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ