Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Thiên nhiên hùng vĩ, muôn điều mọi chuyện đều có...

   Trong một lần nghe chuyện, các lão đã kể cho tôi nghe như thế nầy:
   Ngày xưa, thuở chưa có lòai người, các cộng đồng thủy tổ người vượn còn ở nhiều nơi trên trái đất, những vùng rừng sâu hẽo lánh, cây trái phủ đầy, núi non trùng điệp. Thuở đó, cảnh quang hỏanh tráng, thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu dễ chịu. Trong một khu rừng rậm, vùng đồi núi có cả một bầy vượn sinh sống khỏang trên 400 con, quần tụ theo từng bầy đàn , theo từng quần thể. Trong bầy đó, có một mối tình rất là kỳ lạ. Chẳng có lũ nào có được như vậy. Họ sanh ra với kiếp số ăn lông ở lỗ, hôm nay sống với con nầy, mai sống với con kia. Chỉ riêng có con vượn vằn, vượn vện thì không như thế.
   Nó yêu thương con nhỏ hàng xóm láng giềng dữ lắm mà không cách nào gần gũi được. Trong một lần chuyền leo kiếm trái, nó vô tình nhìn thấy một chùm dây hoa thơm ngát, cũng vừa lúc con nhỏ hàng xóm từ trên đầu ghềnh ngọn thác lao người về. Nó  vội quơ túm lấy sợi dây hoa mà trao cho con nhỏ. Thế là con nhỏ tự nhiên mũm mĩm, không hùng hổ như xưa nữa. 
   Từ đó trở đi, chúng nó theo nhau sống trọn đời trọn kiếp. Cặp xứng lứa vừa đôi nầy khác với cách ăn ở truyền thống của cả bầy đàn. Thiên nhiên hùng vĩ muôn điều mọi chuyện đều có.

 


Blog của tôi, Nguyễn Đạt Khánh là tên của tôi:

Bạn đang xem Blog của tôi. Đừng quên nhấn Like và Share để ủng hộ. Một điều tốt nhất mà tôi mong đợi, là những dòng Comments thiện chí với nhau. Xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn độc giả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét