Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Tiết trời đã sang Thu

Thời tiết sang Thu ở đây có cái khác hơn ở Việt Nam, se thắt, khẻ lạnh, thỉnh thỏang vẫn cứ mưa rơi. Phải thật là lạnh, cây lá mới trổ màu vàng nhạt, tuôn rơi lả tả theo những lần gió thỏang, mưa bay...
Mãi cho đến ngày hôm nay, ngôi làng của tôi vẫn chưa có lá bàng, lá bạc. Thời tiết mới chỉ bắt đầu cho một mùa thay lá thay hoa.
Ban ngày, từ 9 giờ sáng cho đến 3, 4 giờ chiều đã không còn dội cái nắng nóng hừng hực của vùng Texas. Gió thỏang nhè nhẹ, lất phất mưa bay, lành lạnh..lành lạnh. Dễ chịu hơn mọi ngày, thư thả hơn mọi lúc.
Ánh nắng mặt trời chỉ le lói, lung linh trên những tán lá khõa che cả một khỏang sân làng, lá vẫn còn xanh mượt, xanh mát lắm, với gần cả 30 năm bám trụ, bám kiền. Với hàng ghế đá chính giữa làng, tha hồ mà hóng mát, trò chuyện, tán gẫu.
Thời tiết chuyển đổi, đã bắt đầu sẽ có xuất hiện nhiều chiếc áo gió, áo chòang, áo khóat. Tất nhiên rồi sẽ ngày càng nhiều cho đến Noel. Chuyện chưa biết được, năm nay rồi sẽ có tuyết rơi hay không.....

 


Blog của tôi, Nguyễn Đạt Khánh là tên của tôi:

Bạn đang xem Blog của tôi. Đừng quên nhấn Like và Share để ủng hộ. Một điều tốt nhất mà tôi mong đợi, là những dòng Comments thiện chí với nhau. Xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn độc giả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét